Review về thương hiệu MAISON MATINE

REVIEW MAISON MATINE

MAISON MATINE

Maison Matine là một ngôi nhà nhỏ độc lập của Pháp khuyến khích chúng ta táo bạo hơn một chút mỗi ngày. Từ những chiếc chai có hình ảnh hấp dẫn cho đến những mùi hương rất hiện đại bên trong – tất cả đều được tạo ra bởi những chiếc mũi đầy tài năng – những loại nước hoa có tinh thần tự do này đại diện cho một bức tranh toàn cảnh về thế giới luôn thay đổi…

Tại Nhuanperfume , chúng tôi tin chắc rằng nước hoa có khả năng thay đổi hoàn toàn suy nghĩ của bạn; rằng sau khi xịt một mùi hương yêu thích, bạn có khả năng tạm dừng tâm trạng tồi tệ, sử dụng mùi hương như một siêu năng lực vô hình để tăng cường sự tự tin, đưa bạn đến một địa điểm xa xôi hoặc đột nhiên bao quanh bạn những kỷ niệm vui vẻ.

Từng làm việc cùng nhau trong công ty thiết kế và xưởng may   Centdegrès  trong ba năm, hai đồng nghiệp bị ám ảnh bởi mùi hương là Arthur Ponroy và Marie Kellou đã đi đến cùng một kết luận. Nhưng mặc dù họ đã quen với việc ngửi mùi hương cùng nhau và chia sẻ ý kiến ​​của mình, nhưng không có gì hoàn toàn ‘hấp dẫn’ với họ; không có gì họ cố gắng thực sự đốt cháy họ hoặc dường như kích thích họ. Ponroy giải thích: “Về cơ bản, chúng tôi không tìm thấy loại nước hoa nào phù hợp với mình.

Vì vậy, họ quyết định thực hiện một bước nhảy vọt và vào năm 2019, thành lập thương hiệu của riêng mình, Maison Matine – những mùi hương tươi mát, phản ánh những ý tưởng mới mẻ. Cái tên ‘Matine’ là một cách chơi chữ ‘ mutine ‘, từ tiếng Pháp có nghĩa là cuộc binh biến; và ‘ matin ‘, dịch sang tiếng Pháp là buổi sáng, một lời nhắc nhở về đặc tính táo bạo mỗi ngày của họ. ‘Vì vậy, cùng nhau, nó giống như thay đổi nghi thức buổi sáng của bạn,’ Ponroy giải thích, ‘…và có thể trong phòng tắm của bạn, bạn sẽ có một hoặc hai loại nước hoa của chúng tôi, và chúng sẽ khiến buổi sáng của bạn trở nên khác biệt.’

Với Kellou là Giám đốc Sáng tạo và Ponroy là Giám đốc Thương hiệu, Maison Matine nỗ lực làm nhiều việc hơn là chỉ khiến mọi người có mùi thơm – họ muốn làm điều tốt. Theo đúng nghĩa đen, một euro từ mỗi chai bán ra được quyên góp cho một tổ chức từ thiện mà mỗi loại nước hoa được lấy cảm hứng từ đó. Ponroy giải thích rằng thay vì tham khảo lịch sử hoặc nhìn về quá khứ, như nhiều nhà sản xuất nước hoa cao cấp đã làm (đặc biệt là nhà ở Pháp); họ muốn ngôi nhà của họ trở thành đại diện toàn cầu cho những gì quan trọng trên thế giới ngay bây giờ.

Các hình minh họa kỳ quặc và giá cả thân thiện với túi tiền có chủ ý cùng với sự kích động nổi loạn này – nhưng Maison Matine không nhắm mục tiêu đến một độ tuổi cụ thể. ‘Chúng ta đang nói về một thế hệ từ 15 đến 70 đang sống trong cùng một hoàn cảnh: một thế giới rộng mở, với sự pha trộn văn hóa và sự giàu có… trong tâm trạng căng thẳng (biến đổi khí hậu, các vấn đề xã hội, v.v.),’ là cách họ diễn đạt Nó.

Tuy nhiên, đây không phải là một hãng nước hoa quá coi trọng bản thân – ngược lại, với những mùi hương tươi mát và dễ tiếp cận này, một tinh thần vui vẻ và tích cực bùng nổ trong mọi việc họ làm. Ví dụ, hãy xem qua trang Instagram của Maison Matine để được nâng cao tinh thần ngay lập tức. Chúng tôi đặc biệt yêu thích các bài đăng thường xuyên về ‘Cảm giác Thứ Hai’ của họ, với những bức ảnh chụp những người đeo kính sau gáy, úp mặt vào một chiếc bình cắm đầy hoa hoặc cố gắng luồn tay qua ống quần pyjama chẳng hạn – những cảm xúc mà chúng ta chắc chắn có thể liên quan.

Và đó là lúc sức mạnh của nước hoa phát huy tác dụng – giúp bạn đánh bay một buổi sáng tồi tệ và chủ động lựa chọn để thay đổi một ngày của mình. Để thực hiện điều này, Kellou và Ponroy đã tìm kiếm những nhà chế tạo nước hoa trẻ hơn, mới nổi tại Firmenich – một công ty thiết kế nước hoa mà họ đã có giao dịch, trong những ngày họ làm việc tại Centdegrès . Họ không muốn sử dụng những cái tên siêu sao vốn đã nổi tiếng, bởi vì, như Ponroy đã nói ngắn gọn với họ, ‘chúng tôi cần những sáng tác hoàn toàn mới, dũng cảm và không khoan nhượng.’ Và như vậy, từ Firmenich, Ngôi nhà đã chào đón những ngôi sao nước hoa đang lên như Adlison Rato , Elise Benat , Ane Ayo và Philippine Courtière , cùng với huyền thoại chế tạo nước hoa Firmenich,  Fabrice Pellegrin.. 

Vì vậy, làm thế nào bạn muốn nổi loạn trong hình thức thơm? Chà, với Bain de Midi  nhẹ nhàng – nhìn bên phải, đối với chai được trang trí bằng sóng – nhà chế tạo nước hoa  Philippine Courtière khuyến khích chúng ta cởi giày ra và chèo thuyền trên biển vào một buổi chiều; ylang ylang kỳ lạ vui nhộn và vani dễ chịu tạo cảm giác như một kỳ nghỉ

Sự pha trộn giữa trà và hoa cam của Elise Benat , trong Warni Warni  (trên cùng) thể hiện sự đa dạng và khao khát khám phá những nền văn hóa mới – trong tiếng Ả Rập, nó có nghĩa là ‘Hãy đến với tôi’ – như Maison Matine đã nói, ‘là một lời mời của sự gặp gỡ và chia sẻ.’

Hoặc có lẽ bạn cảm thấy cần phải ‘thách thức những chân trời, thử nghiệm những điều mới…’? Trong trường hợp đó, bộ đôi nước hoa Ayo và Pellegrin sẽ hỗ trợ bạn với Hasard Basar  Ambrox dạng kem và xạ hương nhẹ nhàng được chấm với hạt tiêu Tứ Xuyên; một ‘làn da thứ hai’ có mùi thơm sẽ cho phép cá tính của bạn tỏa sáng.

Bất cứ nơi nào bạn bắt đầu cuộc hành trình của mình, chúng tôi có cảm giác rằng, một khi bạn bắt đầu tự mình khám phá ngôi nhà thú vị và năng động này, những chân trời đầy hương thơm

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *